Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh và muốn thành lập công ty để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bạn, hãy liên hệ với Luật Minh Gia để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.
Dịch vụ tư vấn thành lập Doanh nghiệp Luật Minh Gia được thực hiện theo quy trình và phương thức chung. Được áp dụng đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp như: Công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân…
1. Dịch vụ tư vấn thành lập công ty
1.1 – Thu thập thông tin, yêu cầu thành lập doanh nghiệp và tư vấn sơ bộ
a) Tiếp nhận thông tin ban đầu khách hàng cung cấp bao gồm:
✔ Loại hình công ty dự định thành lập;
✔ Tên và địa chỉ trụ sở chính công ty dự định thành lập;
✔ Ngành nghề, mục tiêu kinh doanh;
✔ Mức vốn điều lệ dự định đăng ký;
✔ Thông tin của sáng lập viên (thành viên/cổ đông sáng lập, thành viên góp vốn…)
✔ Các thông tin khác liên quan đến vấn đề thành lập công ty.
b) Xử lý thông tin, tư vấn sơ bộ về điều kiện và yêu cầu sửa đổi (nếu có):
Luật Minh Gia căn cứ vào thông tin khách hàng cung cấp và các quy định pháp luật liên quan (điều kiện về đặt tên doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, nghành nghề kinh doanh, điều kiện về thành viên/cổ đông sáng lập…) nhằm phân tích và định hướng khách hàng lựa chọn cho phù hợp với yêu cầu đã đặt ra và tuân thủ quy định pháp luật, cụ thể như sau:
✔ Dựa trên quy định pháp luật Luật Minh Gia phân tích, đánh giá quy định và điều kiện thành lập đối với từng loại hình doanh nghiệp (công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân ….) và căn cứ vào điều kiện hiện tại của khách hàng nhằm tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại hình công ty phù hợp;
✔ Tư vấn cho khách hàng về cách đặt tên doanh nghiệp cho phù hợp với quy định pháp luật về điều kiện về tên doanh nghiệp như: Quy định về cấm đặt tên trong doanh nghiệp, quy định về tên trùng và tên dễ gây nhầm lẫn, quy định về tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài…
✔ Tư vấn cho khách hàng quy định pháp luật về địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp, điều kiện về trụ sở chính và các vấn đề liên quan đến vốn điều lệ (mức vốn điều lệ, điều kiện về vốn, các hình thức tăng giảm vốn, mức/bậc thuế môn bài tương ứng …);
✔ Tư vấn pháp luật về ngành nghề, mục tiêu kinh doanh cho khách hàng. Dựa trên dự thảo ngành nghề khách hàng cung cấp, Luật Minh Gia tư vấn các quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngành nghề cấm kinh doanh… Nhằm mục đích cùng với khách hàng lựa chọn ngành nghề, mục tiêu phù hợp và chuẩn hóa ngành nghề kinh doanh theo quy định pháp luật.
✔ Luật Minh Gia tư vấn các quy định pháp luật về sáng lập viên, cổ đông công ty, chủ sở hữu công ty…, như điều kiện đầu tư kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, điều kiện với nhà đầu tư nước ngoài…
1.2 – Soạn thảo, lập hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp
Sau khi thu thập thông tin và tư vấn cho khách hàng để làm rõ và lựa chọn cho phù hợp với mục tiêu của khách hàng và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, Luật Minh Gia tiến hành soạn thảo và xây dựng hồ sơ pháp lý, cụ thể như sau:
✔ Hoàn thiện Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
✔ Xây dựng Điều lệ Công ty
✔ Xây dựng Danh sách thành viên/Cổ đông sáng lập…;
✔ Soạn thảo các quyết định bổ nhiệm, biên bản họp, quyết định chủ sở hữu (nếu cần thiết);
✔ Các loại giấy tờ khác liên quan theo quy định.
1.3 – Thực hiện thủ tục pháp lý theo ủy quyền
Sau khi hoàn thiện các công việc tại bước 2 và tổng hợp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, Luật Minh Gia tiến hành:
✔ Đại diện cho khách hàng nộp, rút, nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh;
✔ Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đăng ký đã nộp và nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền;
✔ Tiến hành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu, thông báo về việc sử dụng mẫu dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan có thẩm quyền;
1.4 – Hỗ trợ doanh nghiệp sau thành lập
✔ Xây dựng hồ sơ pháp lý sau thành lập cho doanh nghiệp;
✔ Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu;
✔ Hướng dẫn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Thuế và Kế toán trong thời gian đầu sau thành lập doanh nghiệp.
✔ Tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ và quy trình đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký logo, thương hiệu…
✔ Tư vấn pháp luật về doanh nghiệp miễn phí qua điện thoại.
2. Chi phí dịch vụ thành lập công ty là bao nhiêu?
Tên dịch vụ | Chi phí (VNĐ) | Thời gian nhận ĐKKD (ngày) | Nội dung công việc |
Thành lập doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam tại Hà Nội |
Chỉ từ 1.600.000 |
10 | – Phí dịch vụ nói trên đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ; – Đã bao gồm phí công bố thông tin thành lập mới trên mạng doanh nghiệp quốc gia; – Phí khắc dấu pháp nhân và công bố mẫu dấu pháp nhân |
Chỉ từ 2.000.000 | 5 | ||
Chỉ từ 3.000.000 | 3 | ||
Chỉ từ 4.500.000 | 1 |
3. Thủ tục thành lập công ty như thế nào?
Để bạn có thể hiểu rõ về thủ tục, quá trình thành lập doanh nghiệp Luật Minh Gia xin khái quát và tư vấn thủ tục như sau:
Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Những yếu tố chính mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.
Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên số lượng thành viên/ cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.
Bước 3: Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lặp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.
Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (Tổng giám đốc).
Bước 7: Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính ( Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác hoặc Công ty Luật Minh Gia đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ.
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân cho công ty mới thành lập
Bước 1: Liên hệ với các đơn vị có chức năng khắc dấu để làm thủ tục khắc dấu doanh nghiệp.
Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân và thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu lên công thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/)
Giai đoạn 4: Thủ tục sau khi thành lập công ty
Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp 2014.
Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:
Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế trong thời hạn quy định.
Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.
Bước 3: Đăng bố cáo Điều 28 Luật Doanh Nghiệp
Bước 4: Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp tiền thuế môn bài theo phương thức điện tử.
Bước 5: Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. Kể từ ngày 01/11/2020 các công ty/ tổ chức kinh tế khác bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.
Bước 6: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.